Một số giải pháp mới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Bộ phận một cửa của Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng
Cập nhật lúc: 08:33 - 11/07/2017 Lượt xem: 70

    Nhằm thiết thực cụ thể hóa phong trào thi đua "Dân vận khéo" và cải cách thủ tục theo cơ chế một cửa trong thời gian đến, kể từ tháng 7 năm 2017, Sở Nội vụ triển khai nhiều giải pháp mới như sau:

 

    Thứ nhất, hợp nhất tài khoản email công vụ và tài khoản đăng nhập để thực hiện thủ tục một cửa trên hệ thống www.egov.danang.gov.vn của thành phố. Theo đó, các tổ chức, cá nhân có tài khoản email thành phố @danang.gov.vn được đăng nhập trực tiếp và sử dụng dịch vụ thay vì phải tạo thêm một tài khoản mới trên hệ thống phần mềm một cửa (có kèm theo video hướng dẫn được đăng tải trên website Sở Nội vụ).

 

    Thứ hai, cho phép công dân, tổ chức đặt lịch hẹn nộp hồ sơ thủ tục hành chính với bộ phận một cửa của Sở Nội vụ. Theo đó, người nộp hồ sơ có thể đăng ký hẹn giờ để nộp hồ sơ cho bộ phận một cửa của Sở Nội vụ trong các khoảng thời gian: buổi sáng từ 11h30-12h00; buổi chiều từ 5h30-6h00 trong các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Phương pháp đặt lịch có thể thông qua 02 hình thức: qua địa chỉ email: snv@danang.gov.vn; hoặc qua điện thoại bộ phận một cửa: (0236) 3562499 - 3821253.

 

    Thứ  ba, nhắn tin SMS khi có kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời chuyển phát kết quả miễn phí bằng đường bưu điện cho công dân, tổ chức (nếu có yêu cầu). Để sử dụng tiện ích này, khi nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa của Sở Nội vụ, công dân, tổ chức chỉ việc đăng ký số điện thoại và địa chỉ nhận kết quả đối với bộ phận một cửa của Sở.

 

    Thứ tư, trong nội bộ Sở, hồ sơ một cửa được trình trong một kẹp hồ sơ chuyên dụng một cửa (có màu sắc riêng phân biệt với các kẹp trình hồ sơ công việc chuyên môn thông thường) và được ưu tiên xử lý để đảm bảo thời gian xử lý sớm và đúng hẹn đối với công dân, tổ chức.

 

    Ngoài những giải pháp nổi bật như trên, thông qua những giải pháp chỉ đạo, điều hành cụ thể khác, Sở Nội vụ đồng thời hướng đến việc ứng dụng hiệu quả phần mềm một cửa và đẩy mạnh cung ứng dịch vụ công trực tuyến đến công dân, tổ chức có nhu cầu.


    Với những giải pháp trên đây, Sở Nội vụ mong muốn nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, công dân khi thực hiện thủ tục hành chính cũng như tăng cường việc thực hiện cung cấp các dịch vụ công trực tuyến tại Sở. Đây cũng là giải pháp thiết thực cụ thể hóa phong trào "Dân vận khéo" trong năm 2017 tại Sở Nội vụ./.

 

Hoàng Phúc

         
Tin cùng chuyên mục








 

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

3 4 2 1 2 3 5 5
Hôm nay: 10.713
Hôm qua: 18.627
Tuần này: 105.599
Tháng này: 295.736
Tổng cộng: 34.212.355